Bài tuyên truyền về công tác xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

Tháng Mười Hai 4, 2019 3:42 chiều

Bài tuyên truyền

về công tác xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

 

Kính thưa: Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện Nam Trực,UBND xã Nam Tiến, Lãnh đạo PGD huyện Nam Trực, các đồng chí cán bộ, đảng viên trong toàn xã Nam Tiến

Thưa các bậc phụ huynh, các đồng chí CBQL, giáo viên trong nhà trường

    Với mục tiêu chung là xây dựng trường mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, bảo đảm các yêu cầu về môi trường giáo dục, công tác quản lý, chỉ đạo; hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ .Và các mục tiêu cụ thể như sau:

  1. Bảo đảm tất cả trẻ đều được tạo cơ hội học tập qua chơi và bằngnhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ.
  2. Môi trường giáo dục trong các trường mầm non mang tính “mở”, kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng.
  3. Cán bộ quản lý, giáo viên mầm non được nâng cao nhận thức và năng lực về quản lý, tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ, thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp điều kiện cụ thể của trường, nhóm lớp, địa phương.
  4. Huy động sự tham gia của nhà trường, gia đình và xã hội, tạo sự thống nhất cùng quan tâm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

ĐẢM BẢO CÁC NỘI DUNG SAU:

  1. Bồi dưỡng cho CBQL, GVMN về quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong Chương trình GDMN. Yêu cầu về quản lý, chỉ đạo và thực hiện việc xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục, xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động CSGD trẻ, đánh giá sự phát triển của trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
  2. Xây dựng môi trường vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
  3. Đổi mới hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ và đánh giá sự phát triển của trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
  4. Tuyên truyền phối hợp, tạo sự thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội cùng quan tâm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CỤ THỂ LÀ:

  1. Tổ chức rà soát điều kiện của Nhà trường đáp ứng yêu cầu của tiêu chí “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đềXây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 – 2020.Lựa chọn và đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, môi trường GD, về tổ chức hoạt động chăm sóc – giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, về phối hợp với cha mẹ trẻ và các tổ chức xã hội trong việc xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.
  2. Nhà trường căn cứ Tiêu chí “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” để chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch phù hợp với điều kiện của nhà trường, của địa phương.
  3. Tham gia các lớp hội thảo, tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng về xây dựng và sử dụng môi trường tại Huyện, tổ chức triển khai tập huấn tại huyện. Xây dựng kế hoạch và hướng dẫn thực hiện phương pháp tổ chức các hoạt động CSGD trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm cho CBQL, GVMN.
  4. Tham gia Hội thi “Trường mầm non xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” tại huyện.
  5. Xây dựng nội dung tuyên truyền, phối hợp với cha mẹ trẻ và cộng đồng trong việc thực hiện chuyên đềXây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020.
  6. Kiểm tra, đánh giá kết quả quá trình thực hiện, tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm và nhân rộng điển hình chất lượng tốt về thực hiện chuyên đề trong huyện.

– Tiến hành rà soát thực trạng theo Tiêu chí “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, giai đoạn 2016 – 2020 phù hợp với điều kiện của nhà trường, của địa phương.

– Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để huy động nguồn lực cho việc thực hiện chuyên đề.

– Tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn tại huyện về việc hướng dẫn hỗ trợ nâng cao năng lực thực hành xây dựng Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm với các nội dung cụ thể:

+ Xây dựng và sử dụng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm.

+ Xây dựng kế hoạch GD lấy trẻ làm trung tâm.

+ Tổ chức hoạt động chơi, học.

+ Phối hợp với cha mẹ trong chăm sóc, giáo dục trẻ.

+ Chăm sóc trẻ người dân tộc thiểu số, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

– Tham quan, học tập kinh nghiệm của một số đơn vị thực hiện điểm áp dụng bộ tiêu chí thực hành áp dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non.

– Hiện nay đã đến cuối của chuyên đề này, nhưng khu B trường mầm non Nam Tiến vẫn chưa được cải tạo xây dựng theo hướng tích cực. Kính đề nghị các đồng chí lãnh đạo cấp trên, các đồng chí cán  bộ, đảng viên, các bậc phụ huynh, phối kết hợp để thực hiện tốt chuyên đề này

Xin trân trọng cảm ơn!