Trường Mầm non Nam Tiến với các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tháng Mười Một 1, 2019 4:18 chiều

BÀI TUYÊN TRUYỀN

Trường Mầm non Nam Tiến với các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo

Việt Nam 20/11.

     Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019) và Hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa – Giáo dục huyện Nam Trực lần thứ 8 năm 2019; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII; phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Thực hiện kế hoạch  của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Trực v/v tổ chức các hoạt động kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và Hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa – Giáo dục lần thứ 8 năm 2019.

          Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vinh – Hiệu trưởng nhà trường đã xây dựng kế hoạch và họp hội đồng nhà trường triển khai, thống nhất các hoạt động với  mục đích là:

      – Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019) phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo”; ôn lại truyền thống 37 năm ngày “Nhà giáo Việt Nam”; tôn vinh nghề dạy học, động viên những người làm công tác trong ngành giáo dục.

– Tri ân công lao, đóng góp của các thế hệ Nhà giáo đối với sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo. Từ đó tăng cường sự đoàn kết, gắn bó và tình cảm của các thế hệ cán bộ, giáo viên đã và đang công tác tại ngành giáo dục xã nhà; góp phần tuyên truyền và huy động sự quan tâm của toàn xã hội đối với công tác giáo dục, đặc biệt là đối với thế hệ mầm non.

– Đồng thời thông qua các hoạt động chào mừng kỷ niệm, nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, phát huy tốt vai trò, tinh thần, trách nhiệm, ý thức nghề nghiệp của các đ/c CBQLGV, NV  trong nhà trường, tạo không khí tươi vui, phấn khởi, khắc phục khó khăn, phấn đấu đưa  phong trào thi đua của nhà trường ngày càng vững mạnh cả về tinh thần đoàn kết cả về ý thức trách nhiệm và hiệu quả, thông qua  các hoạt động cụ thể:

     Vẫn đề được đưa lên hàng đầu đó là một phong trào đã tạo được không khí sôi nổi và rộng khắp trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, các con học sinh và có sức lan tỏa trong thời gian dài đó là tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp trường. Trường tôi có 47 giáo viên và 1 cô nhân viên, trong vòng 1 này có 100% các đồng chí giáo viên tham gia hội thi  và đã đạt được những kết quả đáng kích lệ. Có tới 76 % hoạt động xếp loại  tốt, 20% xếp loại khá, 4% xếp loại đạt yêu cầu,  phát huy được năng lực, phẩm chất, sự say mê sáng tạo, khéo léo, truyền cảm, cuốn hút của cô giáo và kích thích sự tìm tòi khám phá, chủ động, tự tin, ham hiểu biết của các con học sinh.

    Hướng đến chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, nhà trường còn tổ chức thêm nhiều hoạt động trải nghiệm khác nữa như chăm sóc bồn hoa, trang trí thư viện của bé, trang trí lớp học cùng cô. Lớp học nào cũng khang trang, sạch đẹp, sáng tạo và các con  rất thích thú yêu quý lớp học của mình từ đó tự các con có ý thức bảo vệ, giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp học của mình.

Đặc biệt đồng chí hiệu trưởng đã triển khai hoạt động tham vấn cộng đồng nhân ngày 20/11 này.

 – Chương trình có sự tham gia của các bậc phụ huynh, đoàn thanh niên, phụ nữ và các ban ngành đoàn thể trong xã. tổ chức cho các lớp tham gia hội diễn văn nghệ, tạo cho các em có được sân chơi bổ ích, tự khẳng định bản thân, đặc biệt là tạo được niềm tin từ phía cha mẹ học sinh đối với nhà trường. Qua đó đã đẩy mạnh phong trào hoạt động văn hoá – văn nghệ giữa các lớp

– Ngoài ra các nhóm lớp đều thi đua  lao động làm cho môi trường luôn Sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn

– Các đ/c CBQLGV, NV trong nhà trường đều tích cực tham gia, đóng góp những ý tưởng hay, có sáng tạo, đổi mới, hy vọng rằng những hoạt động trên làm nền tảng thúc đẩy sự phát triển, làm thế mạnh cho trường chúng tôi và tạo đà cho ngày Hội, ngày lễ Kỷ niệm  càng thêm long trọng và ý nghĩa./.

                                                                             Phó Hiệu trưởng

 

                                                                               Hoàng Thị Dung