Trường mầm non Nam Tiến đã sẵn sàng đón năm học mới 2020-2021

Tháng Chín 3, 2020 8:12 sáng

Trường mầm non Nam Tiến đã sẵn sàng đón năm học mới 2020-2021

Năm học mới sắp bắt đầu. Với bao nhiêu niềm vui và háo hức của các con học sinh và các bậc phụ huynh, cùng với sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, tích cực về mọi mặt, cô và trò trường Mầm non Nam  Tiến đã sẵn sàng bước vào năm học mới.

Trước thềm năm học mới, hội đồng sư phạm nhà trường tích cực lao động, vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học.

– Ban giám hiệu nhà trường đã tuyền truyền trên mạng thông tin, đài truyền thanh của xã về thời gian, địa điểm, ngày giờ đón và trẻ trẻ, huy động trẻ trong các độ tuổi ra lớp, đảm bảo 100% các con trong độ tuổi mầm non đều được đến trường.

–  Các cô giáo đã và đang tích cực trang trí các nhóm lớp thật lộng lẫy, đẹp và phù hợp từng độ tuổi

–  Tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên trong  trường chương trình chăm sóc, giáo dục các con trong năm học này

– Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền vận động trẻ ra lớp ở mọi lúc mọi nơi, thông qua các buổi đi điều tra phổ cập chính xác, đầy đủ thông tin và yêu cầu điều tra không được bỏ xót bất cứ trường hợp nào nhằm mục đích không bị thất lạc trẻ.

– Huy động mọi nguồn lực để đầu tư, nâng cao chất lượng về  cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy của nhà trường

– Thống nhất với Ban thường trực hội phụ huynh về việc tu sửa cơ sở vật chất cho năm học mới

– Tổ chức cuộc họp ký hợp đồng thực phẩm với các nhà hàng đăng ký tiếp phẩm cho nhà trường.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã xong, chỉ còn chờ đến thời điểm khai giảng. 

Trong năm học 2020  – 2021 này  chúng tôi mong rằng sẽ được sự quan tâm của các đ/c lãnh đạo các cấp cùng sự phấn đấu nỗ lực vươn lên của Hội đồng sư phạm nhà trường, chúng tôi sẽ đăng ký danh hiệu “Trường xanh-sạch -đẹp -an toàn” và kiểm định đánh giá ngoài để nâng tầm cao mới trong công cuộc đổi mới hiện nay

Nhà trường sẽ chỉ đạo kết hợp với phương pháp giảng dạy theo quy định chung của ngành, triển khai nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi cho trẻ tham gia như tăng cường các hoạt động văn hóa, văn nghệ, đưa các trò chơi dân gian vào các hoạt động của trẻ, lồng ghép vào các chương trình giáo dục theo từng thời điểm. Cùng với đó là tham gia các hội thi do các cấp tổ chức và đặc biệt có sự tham vấn  của cộng đồng, lấy trẻ làm trung tâm….

          Việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ cũng được nhà trường hết sức chú trọng. Nhà trường áp dụng phần mềm định lượng dinh dưỡng theo đó mỗi ngày nhà trường cho trẻ ăn đảm bảo đủ chất đủ lượng như đã hợp đồng

          Đặc biệt, nhà trường sẽ luôn chú trọng rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Các đ/c giáo viên trong nhà trường đều rèn luyện cho trẻ kỹ năng ứng xử hợp lý với các tình huống trong cuộc sống, phòng ngừa bạo lực và các tệ nạn xã hội, có thói quen kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm. Nhà trường cũng sẽ thực hiện tốt nội dung giáo dục lễ giáo cho trẻ thông qua các hoạt động được tích hợp lồng ghép vào nội dung chương trình giáo dục mầm non.

           Nhiều hoạt động vui chơi tập thể được nhà trường sẽ  tổ chức cho trẻ thông qua các buổi cô tổ chức sinh nhật cho các con  có cùng tháng sinh…cùng với đó là ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ tài sản chung … sự đoàn kết, giao lưu và thân thiện….

            Bên cạnh sự chuẩn bị trước mắt, thì chúng tôi hy vọng rằng những kết quả mà nhà trường sẽ đạt được trong năm học sắp tới có thể xem là sự chuẩn bị lâu dài để nhà trường sẵn sàng gặt hái nhiều thành công rực rỡ cho các năm học tiếp theo.

                                                                                                                  Phó. Hiệu trưởng

 

                                                                                                               Hoàng Thị Dung