DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2018 – 2019

Tháng Chín 13, 2018 9:07 sáng

DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018 – 2019

Kính thưa các vị đại biểu khách quý

Kính thưa các bậc cha mẹ học sinh

Thưa toàn thể các cô giáo cùng các con học sinh thân yêu !

Trong không khí thi đua sôi nổi của toàn Đảng , toàn quân , toàn dân lập nhiều thành tích cao nhất chào mừng kỳ niệm 75 năm cách mạng tháng tám và quốc khánh 2/9, hòa chung với niềm vui của hàng chục triệu học sinh trong cả nước hân hoan chào đón ngày tựu trường, ngày khởi đầu cho năm học mới . Cũng như các anh , các chị các bé trường mầm non Nam Tiến – cũng náo nức trong ngày hội đến trường . nhìn những nét mặt hồng rạng rỡ trong sắc nắng thu và những nụ cười hồn nhiên , ngây thơ của các bé với cờ hoa trên tay, mỗi người chúng ta ai cũng cảm thấy sung sướng , tự hào trước niềm hạnh phúc của tuổi thơ .

Trong ngày vui hôm nay , rất vinh dự cho cô trò nhà trường được đón các vị đại biểu khách quý , các bậc phụ huynh cùng các cô giáo và các con học sinh về dự đông đủ . thay mặt cho nhà trường , tôi xin nồng nhiệt chào đón các vị đại biểu , các bậc cha mẹ học sinh về dự lễ khai giảng . Xin kính chúc các vị đại biểu khách quỳ , các bậc cha mẹ học sinh sưc khỏe , hạnh phúc và thành đạt .

Kính thưa các vị đại biểu khách quý !

Kính thưa các bậc phụ huynh !

Thưa các đồng chí giáo viên và các con học sinh yêu quý !

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn giành tình thương yêu cho các cháu thiếu nhi :

Trẻ em như búp trên cành ,

Biết ăn ngủ , biết học hành là ngoan ;Và người đã dạy “ Con trẻ là cái mầm , cái bóng của dân tộc , con trẻ được nuôi dưỡng giáo dục hẳn hoi thì dân tộc mới có thể tự lập , tự cường ’’. Thấm nhuấn lời dạy của Người , chúng ta đã và đang quan tâm đến các cháu “ Những chủ nhân tương lai “ Bằng những việc làm thiết thực .

Năm học 2018 – 2019 nhà trường giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia . Thay mặt cho ban lãnh đạo nhà trường . tôi xin điểm lại một số kết quả hoạt động của trường trong năm học vừa qua :

Trường ta đã huy động được 471 trẻ ra lớp so với kế hoạch đạt 98 % , phổ cập 100 % trẻ 5 tuổi .

Về nề chất lượng : trong năm học vừa qua , trường ta đã thực hiện tốt các chương trình chăm sóc giáo dục trẻ và các chuyên đề, nhất là chuyên đề dinh dưỡng và chuyên đề vệ sinh an toàn thực phẩm , chuyên đề làm quen với văn học và chữ viết . Trường ta đã thực hiên tốt chất lượng các hoạt động nền nếp như :

Về nền nếp đạo đức : Trẻ đến lớp ngoan ngoãn , biết vâng lời cô giáo , ông bà cha mẹ , biết giúp đỡ bạn bè .

Về nền nếp vệ sinh : các cháu có thói quen biết tự rửa mặt , rửa tay đúng cách biết giữ gìn vệ sinh cá nhân , môi trường

Về nền nếp học tập : trẻ có nền nếp và hứng thú trong các hoạt động cũng như các giờ học , chất lượng các môn học , các hoạt động đều tăng so với năm trước . Trẻ 5 tuổi vào lớp 1 đạt kết quả tốt .

Về chăm sóc sức khỏe : 100% trẻ được cân do theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ . Số cháu phát triển bình thường  đạt 89% trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi   8 %

Về nuôi dưỡng mới đạt 80% trẻ được nuôi bán trú tại trường . Trường đã hợp đồng mua thực phẩm với cơ sở để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm , luôn thay đổi thực đơn đảm bảo cơ cấu bữa ăn , tỷ lệ cân đối  giữa các chất và chế biến hợp khẩu vị từng độ tuổi để trẻ ăn ngon miệng , ăn hết xuất .

Như vậy các cháu đến trường được các cô giáo nâng niu dìu dắt từng bước đi, chăm lo từng bữa ăn , giấc ngủ được các cô dạy múa hát, dạy lễ giáo , dạy chữ , dạy làm người giúp trẻ phát triển toàn diện về đức, trí, thể mỹ và chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 .

Nhà trường trong năm học vừa qua được UBND Huyện Nam Trực công nhận trường mầm non đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tổ mẫu giáo tiên tiến , 3 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở , 2 đồng chí được Chủ tịch UBND Huyện tặng giấy khen, 1 đồng chí được giám đốc Sở tặng giấy khen 23 đồng chí đạt danh hiệu lao động tiên tiến

Đội ngũ giáo viên ngày 1 trưởng thành. Nhà trường có 100% số giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn . Trường có 350 học sinh đạt danh hiệu chăm ngoan học giỏi

Để phát huy những thành tích đã đạt được của năm học trước , năm học này nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu chỉ tiêu của nghành cũng như của trường đề . Nhà trường tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất , trang thiết bị tạo điều kiện môi trường xanh sạch đẹp để tiến tới công nhận  trường xanh, sạch đẹp an toàn, kiểm định chất lượng cấp bộ đáp ứng niềm tin tưởng của các cấp lãnh đạo vì vậy mỗi chúng ta những giáo viên ngành học mầm non cần phải cố giắng nhiều hơn nữa , tạo điều kiện đề trong năm học này thu được nhiều thành tích cao hơn .

Kính thưa các vị đại biểu khách quý !

Kính thưa các bậc phụ huynh !

Thưa các đồng chí giáo viên và các con học sinh yêu quý !

Trong ngày vui hân hoan “ ngày khai giảng năm học mới ” hôm nay , trong mỗi chúng ta , nhưng người làm ông , làm  bà là cha là mẹ , lại nhớ những ngày đầu tiên đến trường và cũng như các cháu , dấu ấn không thể phai mờ trong tâm hồn trẻ thơ ngày đầu tiên đị học và nhiều năm học tâp ở trường mầm non trong vòng tay âu yếm của các cô. Song các cháu cần được sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo , các bậc cha mẹ , Vậy tôi Đề nghị các ngành và các bậc cha mẹ hãy vì tương lai hạnh phúc trẻ thơ mà giành những gì tốt đệp nhất cho trẻ, cùng với nhà trường khắc phục khó khăn để hoàn thành thắng lợi năm học mới .

Một lần nữa , tôi xin kính chúc các vị đại biểu khách quý , các bậc cha mẹ , các cô giáo mạnh khỏe , hạnh phúc và thành đạt , chúc các con học sinh bước vào năm học mới vui khỏe , chăm ngoan , xứng đáng con ngoan trò giỏi .

Trên tinh thần đó , thay mặt ban giám hiệu nhà trường , tôi xin trịnh trọng tuyên bố khai giảng năm học mới 2018 – 2019 xin được  bắt đầu.

      Xin trân trọng cảm ơn !